3 Cách sửa lỗi tự động điều chỉnh độ sáng trên iOS 18

iOS 18 Beta đang gặp lỗi tự động điều chỉnh độ sáng gây nhiều phiền toái, nhưng may mắn vẫn có cách để khắc phục vấn đề này.

Nếu bạn đang sử dụng iOS 18 phiên bản Beta mà độ sáng màn hình tự động điều chỉnh gây phiền toái đến bạn. Đây là tính năng điều chỉnh độ sáng của iPhone khi gặp các môi trường ánh sáng khác nhau thì điện thoại sẽ tự điều chỉnh ánh sáng để phù hợp với môi trường xung quanh và bảo vệ mắt của người dùng.

Nhưng ở phiên bản Beta của iOS thường có một số lỗi do Apple đang cải tiến hệ điều hành. Trong iOS 18 Beta, tính năng tự động điều chỉnh độ sáng gặp trục trặc, làm cho màn hình bị kẹt ở mức sáng thấp nhất khi kích hoạt. Đây là một lỗi nhỏ đang bị phản ảnh từ nhiều người dùng đã update lên bản 18 Beta.

Hiện tượng này đã xuất hiện từ iOS 18 Beta 4 đến nay, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi mở khóa thiết bị. Dưới đây là 3 phương pháp khắc phục mà bạn có thể cài đặt lại:

3 Cách sửa lỗi tự động điều chỉnh độ sáng trên iOS 18

  • Vô hiệu hóa True Tone và Night Shift
  • Tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng
  • Báo cáo sự cố cho Apple

Người dùng có thể tùy chỉnh các tính năng này trong Cài đặt > Màn hình & Độ sáng hoặc qua Trung tâm Điều khiển. Hiện tại, cả bản Beta cho nhà phát triển và Public Beta đều chưa khắc phục lỗi này.

Apple dự kiến sẽ phải giải quyết triệt để vấn đề trong các bản cập nhật Beta tiếp theo. Người dùng nên cân nhắc rủi ro khi cập nhật lên phần mềm Beta và nếu bạn lỡ cập nhật thì bạn nên tiếp tục update lên phiên bản mới nhất.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận