iPhone 15 Pro có thể có ống kính tiềm vọng zoom quang học 10x

Theo nhà phân tích Jeff Pu, ít nhất một trong số các mẫu iPhone 15 sắp ra mắt sẽ có camera có khả năng zoom quang học lên đến 10x.

Những tin đồn cho thấy iPhone sẽ có camera bằng kính tiềm vọng đã rộ lên từ đầu năm 2020. Vào thời điểm đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nổi tiếng của Apple là người đầu tiên suy đoán về khả năng này. Ban đầu, anh ấy tuyên bố rằng iPhone 14 Pro sẽ có camera kính tiềm vọng nhưng sau đó đã phản bác lại rằng tính năng này sẽ xuất hiện lần đầu trên iPhone 15. Kể từ đó, Apple thậm chí đã được cấp bằng sáng chế cho hệ thống camera kính tiềm vọng .

Trong hệ thống camera kính tiềm vọng, cảm biến được đặt trong một mặt phẳng vuông góc với mặt sau của điện thoại thay vì trên một mặt phẳng song song. Một tấm gương được sử dụng để phản chiếu ánh sáng từ hiện trường về phía cảm biến máy ảnh. Tính năng zoom quang học được kích hoạt nhờ một cụm thấu kính nhiều phần được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc trong các mặt phẳng song song với cảm biến hình ảnh.

iPhone 15 Pro có thể có ống kính tiềm vọng zoom quang học 10x

Sau khi được gương phản chiếu, các tia sáng đi qua thấu kính và được chiếu vào cảm biến. Ưu điểm đáng kể nhất của hệ thống kính tiềm vọng là các cụm thấu kính phức tạp như cụm thấu kính dành cho ống kính tele có thể được nhét vào kiểu dáng nhỏ gọn của thân điện thoại thông minh. Đối với người dùng, máy ảnh kính tiềm vọng cho phép thu phóng quang học cao để bạn có thể chụp những bức ảnh sắc nét từ xa với độ rõ nét và độ rõ nét thấp nhất.

Apple sẽ khá muộn để bổ sung một ống kính tiềm vọng cho iPhone vào năm 2023. Một số điện thoại thông minh Android hàng đầu như Samsung Galaxy S21 Ultra và Huawei P30 Pro đã có máy ảnh kính tiềm vọng. Cho đến khi Apple bắt kịp, người dùng iPhone sẽ bị giới hạn ở khả năng zoom quang học 3x mà ống kính tele mang lại.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận